Nhà thép tiá»n chế

Hotline: 0913 991299 - Email: admin@trunglam.vn
Chọn Skin Color:
TIN TỨC Tin Tức
NHU CẦU THÉP CỦA ẤN ÄỘ TÄ‚NG TRƯỞNG

 Tuy nhiên, các công ty thép Ấn Äá»™ phải đối mặt vá»›i má»™t con Ä‘Æ°á»ng gập ghá»nh phía trÆ°á»›c khi môi trÆ°á»ng bên ngoài trở nên khó khăn hÆ¡n do lạm phát/giá năng lượng tăng cao và lãi suất tăng, ICRA cho biết thêm. Nguồn tin lÆ°u ý, vá»›i dá»± Ä‘oán tốc Ä‘á»™ hoạt Ä‘á»™ng kinh tế sẽ chậm lại trong vài quý tá»›i, tăng trưởng nhu cầu thép trong nÆ°á»›c có thể sẽ ở mức vừa phải ở mức 6-7% trong năm 2024.

Jayanta Roy, phó chủ tịch cấp cao của ICRA cho biết: “Công suất thép má»›i tích lÅ©y lên tá»›i 21-22 triệu tấn/năm Ä‘Æ°a vào vận hành trong năm tài chính 23-24. Vá»›i triển vá»ng tăng trưởng nhu cầu thép trong nÆ°á»›c chậm lại và môi trÆ°á»ng xuất khẩu má» nhạt, nguồn cung má»›i có khả năng vượt xa nhu cầu gia tăng, Ä‘iá»u mà chúng tôi tin rằng sẽ kéo mức sá»­ dụng công suất của ngành xuống 78% trong năm 2024 từ 80% trong năm 2022. NhÆ° thu nhập của ngành trở nên kém hấp dẫn hÆ¡n và mức đòn bẩy bắt đầu nhích lên, các chÆ°Æ¡ng trình Capex đầy tham vá»ng lá»›n chÆ°a nhận được cam kết tài chính có thể bị hoãn lại."

Theo cÆ¡ quan xếp hạng, xuất khẩu thép thành phẩm của Ấn Äá»™ dá»± kiến sẽ tăng dần từ mức thấp trong tháng 11. Tuy nhiên, do môi trÆ°á»ng nhu cầu bên ngoài không thuận lợi, chúng khó có thể sá»›m quay trở lại mức đã thấy trong năm tài chính 2021/2022.

"Mặt khác, do các cÆ¡ há»™i tăng trưởng hạn chế tại các trung tâm sản xuất thép toàn cầu quan trá»ng của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, CIS, Châu Âu và Hoa Kỳ, xuất khẩu thép thành phẩm sang Ấn Äá»™ đã tăng Ä‘á»u đặn ... dẫn đến việc Ấn Äá»™ trở thành má»™t nhà nhập khẩu thép thành phẩm trong hai tháng liên tiếp từ tháng 10 đến tháng 11/2022," ICRA cho biết. "Dòng thÆ°Æ¡ng mại thép toàn cầu, đặc biệt là từ các quốc gia FTA (Nhật Bản và Hàn Quốc), Nga và Trung Quốc, có thể được chuyển hÆ°á»›ng vá»›i khối lượng lá»›n hÆ¡n sang các thị trÆ°á»ng Ä‘ang phát triển nhÆ° Ấn Äá»™, đồng thá»i giữ cho nhập khẩu ở mức cao trong năm 2024."

Vào năm 2022, nhu cầu thép của thế giới được dự đoán sẽ giảm 2.3% so với cùng kỳ năm ngoái, lần đầu tiên sau 7 năm, theo dự báo gần đây của Hiệp hội Thép Thế giới (WSA). Vào năm 2023, tốc độ tăng trưởng được dự đoán sẽ ở mức thấp 1%.

Tuy nhiên, Ä‘iá»u này không tính đến bất kỳ đợt bùng phát Covid lá»›n nào nữa trong thá»i gian tá»›i, mặc dù số ca nhiá»…m má»›i đã tăng mạnh trong những tuần gần đây, ICRA kết luận.

Nguồn tin: satthep.net

 Bản để in  LÆ°u dạng file  Gá»­i tin qua email
Đối Tác
  • CÔNG TY Cá»” PHẦN TƯ VẤN ÄẦU TƯ XÂY Dá»°NG TRUNG LÂM
  •  Số 25 ÄÆ°á»ng số 8, P. Long TrÆ°á»ng, TP. Thủ Äức, TP HCM
  •  TÆ° Vấn Thiết Kế: 0913 99 12 99 Mr: Lâm
  •   levanlam@trunglam.vn ,nhatheptrunglam@gmail.com
  •  Trunglam.vn
Copyright 2016 © Trunglam. Design By Vihan